ยุคนี้ อะไรๆ ก็ต้อง BB

ยุคนี้ ไปไหนมาไหน หลายคนอาจสงสัย ทำไมมีแต่ BB …

– จะใช้มือถือ ก็ต้องมือถือ BB
– จะคุยกันก็ต้องผ่าน BBM … (ว่าแต่เธอมี BB PIN มั้ย)
– หากิจกรรมสนุกๆ เล่น ก็ต้อง BB Gun
– จะใช้เครื่องสำอาง ก็ต้อง BB Cream

ช่างบังเอิญชื่อมาตรงกันเสียจริงครับ แล้วแต่ละอย่างมันหมายถึงอะไรกันบ้างนะ ???  มาดูกันครับ

มาเริ่มกันที่  มือถือ BB กันก่อนเลยครับ

BB ตัวแรกนี้ ชื่อเต็มๆ ก็คือ Blackberry เป็นยี่ห้อมือถือที่กำลังฮิตสุดๆ อยู่ในตลาดมือถือในขณะนี้ ซึ่ง เป็น 1 ใน 3 ยักษ์ใหญ่ของฝั่งสมาร์ทโฟน ที่ประกอบด้วย ไอโฟน แอนดรอยด์ และ แบล็คเบอร์รี่ ( เอ๊ะ วินโดว์โฟน หายไปไหนหว่า ) จนมีสินค้าเลียนแบบอยู่หลายตัวเช่น Blueberry เป็นต้น เวลาซื้อหากดูไม่ดี อาจจะได้บีบีอื่นไปนะครับ ^^ ในสหรัฐอเมริกา แบล็คเบอร์รี่ ถือว่าครองส่วนแบ่งตลาดมาเป็นอันดับหนึ่งครับ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น คือการแชทหรือส่งข้อความถึงกันได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบาย เหมาะสมกับโลก 2.0 ที่กระแส สังคมออนไลน์ (Social Network) กำลังไหลทะลัก อีก BB หนึ่งที่เรามักจะได้ยินตามๆ กันมาคือ BBM หรือ Blackberry Messenger ซึ่งก็คือโปรแกรมที่ใช้สนทนากันผ่านมือถือแบล็คเบอร์รี่นั่นเอง และอีกคำหนึ่งที่จะขาดเสียไม่ได้ ก็ BB PIN หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า PIN เฉยๆ ก็เป็นที่รู้กันว่าหมายถึง BB PIN เปรียบเสมือนอีเมลหรือแอคเคาน์ที่เครื่องแบล็คเบอร์รี่ จะใช้ติดต่อสื่อสารกันนั่นเองครับ เราจึงมักจะเห็นใครๆ ถามหาแต่ BB PIN แตกต่างจากเมื่อก่อนที่จะถามอีเมลหรือเบอร์โทรกัน

อ้อ อย่างไรก็ตาม BBM ก็มีค่าใช้จ่ายแยกต่างหากจากค่าบริการมือถือทั่วไปนะครับ เพราะมันก็คือการส่งข้อความถึงกัน เพียงแต่ส่งไปๆ มาๆ ได้อย่างไม่จำกัด … หากราคาส่งข้อความละบาทเหมือน SMS คงได้เป็นลมกันถ้วนหน้า

อันดับต่อมา คือ BB Gun … เป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย BB ตัวนี้ ย่อมาจาก Ball Bullet Gun คือปืนที่ใช้ลูกบอลพลาสติกเล็กๆ เป็นกระสุน บางคนเรียก Air Soft Gun หรือมันก็คือ ปืนอัดลม ดีๆ นี่เองครับ ชื่อที่เป็นทางการหน่อยก็เรียก ปืนอัดลมเบา แต่ก็มีประสิทธิภาพสูงกว่าปืนอัดลมตามงานวัด  มีความแม่นยำสูง เลียน แบบปืนจริงในอัตราส่วน 1 : 1 ทำงานด้วยแรงดันของอากาศหรือแก๊ส ขับดันกระสุนพลาสติกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 6 มิลลิเมตร แม้อานุภาพไม่รุนแรงเท่าปืนจริงๆ แต่ก็อาจทำให้บาดเจ็บกันได้ หากไม่ระมัดระวัง

บีบี สุดท้าย ที่หลายคนโดยเฉพาะผู้หญิงหรือใครที่เจ้าสำอางหน่อย คงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี มันคือ BB Cream นั่นเองครับ BB ตัวนี้ย่อมาจาก Blemish Balm Cream ( Blemish แปลว่า รอย ตำหนิ ) แปลตรงๆ ก็คือ ครีมขี้ผึ้งที่ใช้รักษารอยตำหนิ เป็นครีมที่แพทย์ใช้รักษาผู้ป่วยที่เพิ่งทำ Laser Skin Treatment เนื่องจาก เป็นครีมที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่บอบบาง  เร่งสร้างผิวใหม่ ต่อมาพวกดาราเกาหลีนิยมใช้เป็นครีมบำรุงผิว เกิดเป็นกระแสความนิยม ตามกระแส K-Fever นั่นเองครับ

นอกจากนี้ ใครพอนึกออกบ้างว่ายังมี BB อะไรอีก ที่เราเจอในชีวิตประจำวัน ???

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.